Skincare

วิธีบอกลา รูขุมขนกว้าง

 

4 วิธีบอกลา รูขุมขนกว้าง

รูขุมขนกว้าง เกิดจากหลายสาเหตุ เช่น เครื่องสำอางที่ตกค้างอยู่บนใบหนน้า เพราะล้างหน้าไม่สะอาด เครื่องสำอางเหล่านี้จะขัดขวางการหายใจของผิว หรือ ผิวขาดความกระชับและขับน้ำมันออกมามากเกินไป การเปลี่ยนแปลงทางฮอร์โมน สภาพอารมณ์ อาการท้องผูก รวมทั้งขาดวิตามินบี 2 และวิตามินบี 6 เซลล์ผิวเสื่อมสภาพ รวมถึงการล้างหน้าไม่สะอาด

1. ล้างหน้าให้สะอาดด้วยน้ำอุณหภูมิห้อง ไม่ควรล้างหน้าบ่อยจนเกินไป การล้างหน้าที่เหมาะสมควรทำเพียง 2 ครั้ง คือ เช้า-เย็น การล้างหน้านั้น จะช่วยล้างคราบสกปรกที่อุดตันอยู่ในรูขุมขนออกไป ซึ่งเป็นการช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงได้

2. การประคบน้ำแข็งบนใบหน้า โดยการนำก้อนน้ำแข็งห่อด้วยผ้าบางๆ ถูเบาๆไปตามรูขุมขน ประมาณ 15-30 นาที จะช่วยให้รูขุมขนกระชับและเล็กลง อีกทั้งเรียกความชุ่มชื่นให้กับผิวหน้าได้อีกด้วย ทำประจำทุกวันได้ แต่ต้องหลังล้างหน้าสะอาดแล้วนะค่ะ

3. เลือกใช้ครีมบำรุงที่มีคุณสมบัติ ช่วยควบคุมความมัน เพราะโดยปรกติแล้วคนที่มีรูขุมขนกว้าง มักจะมีน้ำมัน บนผิวหน้ามากกว่าคนทั่วไป เมื่อผิวผลิตน้ำมันออกมามาก จึงทำให้รูขุมขนกว้าง ฉะนั้นครีมที่มีคุณสมบัติช่วยลดความมันบนใบหน้าจึงช่วยได้ค่ะ

4. เบคกิ้งโซดา ช่วยในการกระชับรูขุมขนบนใบหน้าได้พร้อมยังต่อต้านการเกิดสิว สำหรับสูตรการใช้เบคกิ้งโซดานั้นไม่ยาก คือผสมเบคกิ้งโซดาประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ กับน้ำอุ่นประมาน 2 ช้อนโต๊ะ จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้ทาลงบนผิวที่มีปัญหารูขุมขนกว้างแล้วนวดให้เป็นวงกลมเบาๆ ประมาณ 30 วินาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ทำเป็นประจำทุกคืน ประมาณ 5-7 วัน ต่อสัปดาห์ หลังจากนั้น จึงค่อยๆ ลดประมาณการพอก หรือขัดเบาๆ ลงให้เหลือเพียง 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ก็พอค่ะ

แต่…..!!!!เตือนนะค่ะ สำหรับคนที่มีผิวที่บอบบาง ควใช้เบคกิ้งโซดา อย่างระมัดระวัง เพราะอาจทำให้เกิดความระคายเคืองได้ค่ะ 

 

 

?: 086-341-1818

?:  www.facebook.com/wigandas

#แพ้ไม่แพ้ #มาทดสอบครีมก่อนใช้กันดูค่ะ #ผิวแพ้ง่าย #wiganda #gentlewashsoap #สบู่ล้างหน้า #wiganda’s  #gentlewash  #vitaminC  #vitaminE  #facialwash  #soap  #acne  #oilyface  #anti-pimple  #parabenfree  #รักษาสิว  #ลดหน้ามัน  #สบู่มะละกอ   #สบู่อ่อนโยน  #สบู่ชุ่มชื่นผิว  #ผิวแพ้ง่าย  #หน้าขาวใส  #เจนเทิลวอชโซบ  #สบู่วิตามินซี  #สบู่วิตามินอี  #สบู่สารสกัด